Tình trạng tham nhũng tại SCTV

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Kính gửi toàn thể anh chị dân đen SCTV,

Đồng chí Tổng Giám đốc Trần Văn Úy đáng kính và bè lũ tay sai đang xem dân đen SCTV toàn bộ là lũ ngốc.

Cái Hội đồng cải cách tiền lương lừa gạt, toàn một lũ a dua, ngu dốt. Chưa kể đến việc tiếp tục giảm lương, nhìn cái quy chế lương dở hơi như thế này thì đủ hiểu trình độ của các bác nhà ta ra sao rồi. Không thể nào tin được là lãnh đạo SCTV là một lũ không phân biệt nổi thế nào là trả lương công bằng với trả lương cào bằng.

Lương như thế này thì là giảm thêm chứ sao gọi là tăng lương chút đỉnh được?

Tăng lương trở lại theo cách nói của bọn chúng là như thế này đây:

1. Tiếp tục giảm thêm hệ số công việc (giảm 5-20% tùy từng vị trí): đây chính là cách đồng chí TGĐ đáng kính của chúng ta thực hiện để trả đũa cho những thư kêu cứu và hồi đáp cho những lời kêu gào khóc than thảm thiết vì bị giảm lương của anh chị em dân đen SCTV trong thời gian qua.

2. Áp dụng mức lương tối thiểu chung là 1.050.000 đồng thay vì 830.000 đồng như quy chế lương cũ (tăng 26,5%): phù hợp với quy định của nhà nước tăng từ 1/5/2012. Nhà nước tăng lương tối thiểu chung là để bù cho trượt giá, lạm phát tăng cao, đảm bảo cho đời sống của người dân.

Như vậy, áp dụng (1) và (2), đồng chí TGĐ đáng kính của chúng ta đã điều chỉnh lương tăng trở lại 5-20% tùy từng vị trí. Tỷ lệ tăng này được tính trên lương đã bị giảm lần 1 (theo quy chế lương 269, ngày 20/03/2012).

Nếu đem so với quy chế lương năm 2011 lương của dân đen SCTV bị giảm là 40% (lẽ ra là 50% nhưng do quy định nhà nước nên không dám không tăng trở lại 20%).

Đồng chí TGĐ đáng kính đang bố thí cho chúng ta đồng tiền mồ hôi nước mắt mà chúng ta lẽ ra phải được hưởng. Hắn giảm 50% lương, sau đó hắn giảm tiếp 20% hệ số công việc và tăng 26% lương tối thiếu chung (do thực hiện theo quy định của nhà nước). Hắn nghĩ rằng dân đen SCTV toàn là lũ ngốc, cho rằng không ai có thể thấy được ý đồ đen tối của hắn.

Lần này hắn khôn ngoan hơn, hắn giảm cả hệ số công việc của hắn và bè lũ tay sai. Nhưng, như vậy, liệu có ích gì khi bọn chúng không sống bằng lương.

Nếu anh chị nào chưa hiểu được bọn chúng sống bằng gì thì tôi xin đơn cử một vài ví dụ cho các anh chị em được rõ:

Óc bã đậu Đỗ Hải Long làm trưởng phòng kế hoạch đầu tư được 3 năm thì mua được bao nhiêu căn nhà và bao nhiêu cái xe hơi. Tiền mua nhà và xe hơi này ở đâu ra??? Tên này chỉ là tay chân mà còn có của nổi như thế, thu nhập như thế; các anh chị có thể tính thử của chìm, của nổi của các đồng chí trong ban tổng giám đốc đáng kính của chúng ta xem.

Toàn bộ vật tư, vật tư khuyết đại của SCTV là của đại gia Tuấn be đứng sau lưng thiết kế sản xuất TB khuyết đại, và những vật tư khác, độc quyền và bán cho công ty.

Mua vật tư thì phải đấu thầu. Thế nhưng, công ty nào có thể trúng được thầu và tiền lại quả cho các anh chị em và các sếp nhà ta là bao nhiêu thì cứ nhè các anh chị Tuấn Be, Óc bã đậu Long, Thanh Thúy, Hướng, Hưng, …hỏi thì sẽ được biết ngay thôi. Chả trách giá bán vật tư của công ty cho các chi nhánh luôn luôn cao hơn giá vật tư bán ngoài thị trường.

Đầu tư thu mua Hệ thống mạng cáp lại của tỉnh, khu vực của A.Long và A.Huy nữa (Thần Tốc, Giai Lực, Kon Tum, Đà Nẵng, Phú Yên, Cần Thơ, Cà Mau,. . .kể sao cho hết). Có bao nhiêu mạng cáp được thu mua thì sẽ có bấy nhiêu phi vụ phết phẩy để tiền chạy từ túi SCTV sang túi của những người làm công tác thu mua và túi của lãnh đạo.

Thu lợi từ hợp đồng quảng cáo béo bở của Bà Lý, Bà Trang, Bà Thúy, Hoa Mai, . . . tiền này đi từ đâu đến đâu không cần tìm chắc ai cũng hiểu.

Thu lợi từ đầu tư hệ thống thiết bị mạng net; thuê bao đường truyền FPT, VNnet của Anh Vinh, Anh Tuấn be, . . . bao nhiêu tiền phết phẩy đi đâu về đâu???

Ông Tứ được ăn chia tí tiền cộng với ham vui, thích nịnh hót, ca cho ngọt ngào vui vẻ 1 tí thì a dua ngay. Ông đã được lợi lộc gì từ việc a dua này, cứ tìm khắc hiểu.

Tăng phí bản quyền và tăng chi phí, chèn ép liên doanh mua vật tư giá cao.

Ngoài ra, còn có các Ông bà của hai bên liên doanh nữa: Ông An, Bà Xuân và các vĩ lãnh đạo đáng kính bên Đài Cụ Doãn, Cụ Hiến, Ông Minh ..  .nữa.

Với cái cách ăn vội vàng, vơ vét khẩn cấp này thì SCTV làm sao không mắc nợ nhiều, sao còn đủ tiền mà không phải vay ngân hàng.

Chưa hết, giờ bọn chúng lại tiếp tục ăn thêm tiền lương của 1.800 dân đen chúng ta nữa.

Thời gian qua, anh chị em dân đen chúng ta đã cho bọn chúng cơ hội, tạm bỏ qua việc bọn chúng ăn của công, chỉ dám hy vọng đồng lương mình được khôi phục lại, và được tăng thêm theo đúng chính sách của nhà nước bù cho trượt giá và lạm phát tăng cao. Thế nhưng, bọn chúng không tha cho chúng ta, quyết ăn tới cùng đồng tiền xương máu của hơn 1.800 cảnh khổ.

Do vậy, đề nghị anh chị em dân đen SCTV đồng lòng đứng lên, cung cấp thêm thông tin tạo làn sóng thần để đưa bọn chúng nhanh nhanh vào tù như bọn chúng mong muốn.

Tuấn đầu đất vô cùng phấn khởi kêu gọi mọi người tiết kiệm + đầu tư truyền hình cáp để giàu có -> ai tiết kiệm và ai giàu có???

Tại sao phải tiết kiệm??? Rất dễ hiểu:

Anh đầu tư công 100 tỷ đồng -> tiền lại quả của anh là 10% – 30% tức 10 – 30 tỷ đồng

Khi tiết kiệm chi phí, tiết kiệm lương nhân viên + tích cực đi vay ngân hàng để đầu tư: anh có thể đầu tư 10.000 tỷ đồng. Khi ấy tiền lại quả của anh sẽ là 1.000 – 3.000 tỷ đồng.

Như vậy, tiết kiệm thì có lợi quá đi chứ, đầu tư có ích và cần thiết quá đi chứ!

Các đồng chí lãnh đạo đáng kính của chúng ta và bè lũ tay sai đương nhiên thích 1.000 tỷ đồng hơn 10 tỷ đồng các anh chị ạ, nhặt từng 10 tỷ đồng lâu lắm.

Dĩ nhiên, chủ doanh nghiệp nào cũng muốn quỹ lương ít thôi để tăng lợi nhuận. Nhưng nên nhớ, trả lương thấp thì không thể có nhân viên giỏi, không thể có nhân viên tâm huyết được. Ngoài ra, là nhà quản trị cũng cần xác định mục tiêu, triết lý, chính sách nhân sự của mình là gì? Mục tiêu, triết lý nào thì chính sách ấy. Không thể có chuyện mục tiêu “phấn đấu trở thành một trong 05 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam” nhưng hệ thống lương lại đứng hàng cuối bảng.

Điều cuối cùng muốn nói với Tổng Giám đốc: đối với việc giảm lương, dân đen SCTV ai cũng biết là ông chỉ bị tư vấn đểu mà có quyết định sai lầm; nếu đã nhận thấy sai thì lập tức sửa sai ngay, cần khôi phục lại hệ thống lương như cũ, đồng thời áp dụng mức tăng lương tối thiểu chung đúng quy định nhà nước. Nếu làm được như vậy thì ông sẽ trở thành người hùng trong lòng hơn 1.800 dân đen SCTV, bằng không thì ông sẽ bị đè bẹp, tên tuổi của SCTV sẽ được đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên số 1 của ủy ban phòng chống tham nhũng. Hậu quả là do các ông tự chuốc lấy nên đừng có trách phiền gì ai.

danden sctv

dandensctv@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Báo Lề Dân © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum