Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc - Mỹ bàn về Biển Đông

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Trong chuyến thăm Lầu Năm Góc ngày 7/5, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt cho biết Washington và Bắc Kinh đã thừa nhận rằng tất cả các cuộc tấn công mạng nhằm vào nước Mỹ không thể quy hết cho phía Trung Quốc.

Phát biểu trước báo giới bên cạnh Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta, ông Lương Quang Liệt cho biết thêm hai nước sẽ cùng phối hợp để tăng cường an ninh mạng.

Theo một quan chức quốc phòng cấp cao, cuộc hội đàm giữa hai bên dự kiến cũng đề cập tới chương trình hạt nhân của Triều Tiên và những tranh chấp lãnh hải trên Biển Đông.

Lầu Năm Góc đã đón tiếp ông Lương Quang Liệt trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy quan hệ quân sự giữa lúc Washington đang cố kiềm chế bất đồng nảy sinh từ vụ tranh cãi ngoại giao liên quan tới nhân vật bất đồng chính kiến Trung Quốc Trần Quang Thành.

Phát biểu khi lên đường, Bộ trưởng Lương Quang Liệt khẳng định chuyến thăm của ông nhằm thực hiện nhận thức chung mà Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đạt được về việc xây dựng quan hệ đối tác-hợp tác cùng có lợi và tôn trọng lẫn nhau, đồng thời thúc đẩy các mối quan hệ song phương và quân sự phát triển một cách lành mạnh và ổn định.

Chuyến thăm Mỹ của Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc dự kiến kéo dài gần một tuần, và trong thời gian đó, Bộ trưởng Lương Quang Liệt sẽ có các cuộc gặp gỡ với các nhà lãnh đạo chính phủ và quân đội Mỹ./.

(Vietnam+)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Báo Lề Dân © 2011 | Designed by RumahDijual, in collaboration with Online Casino, Uncharted 3 and MW3 Forum